0 - 120,000 đ        

Khám phụ khoa có đau không?

Khám phụ khoa có đau không? Đây là câu hỏi mà hầu hết các chị em khám phụ khoa lần đầu đang thắc mắc. Nếu bạn đang có nghi vấn này thì có thể tham khảo ngay bài viết dưới đây. Các bác sĩ phòng khám Đa Khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

 

Khám phụ khoa là gì? Khám phụ khoa có đau không?

khám phụ khoa có đau không


 

Khám phụ khoa là việc làm cần thiết mà bất kỳ chị em nào cũng nên thực hiện. Các chuyên gia y tế thường khuyên chị em nên đi khám phụ khoa định kỳ ít nhất là 6 tháng/lần. Việc thăm khám phụ khoa sẽ giúp chị em biết được tình trạng sức khỏe của mình cũng như sớm phát hiện được những bất thường ở cơ quan sinh dục, từ đó có biện pháp điều trị kịp thời nếu không may mắc phải một bệnh lý nào đó.

 

Tuy khám phụ khoa định kỳ có vai trò vô cùng quan trong nhưng nhiều chị em vì sợ đau nên thường chần chừ không dám đi khám phụ khoa dẫn tới những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe và khả năng sinh sản sau này. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu quy trình thăm khám để từ đó rút ra kết luận khám phụ khoa có đau không nhé!

Quy trình khám bệnh phụ khoa? 

Khi đi khám, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra và hỏi về tiền sử bệnh tật trước đó của chị em là đã qua quan hệ tình dục hay chưa, từ đó bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám phù hợp nhất. Chị em sẽ được kiểm tra tổng thể gồm kiểm tra cơ quan sinh dục dưới (âm đạo, âm hộ, cổ tử cung) và cơ quan sinh dục trên (tử cung, vòi trứng và buồng trứng).

 

Bước 1: Bước chuẩn bị

 

Bác sĩ sẽ hỏi chị em lý do đến thăm khám cũng như tiền sử bệnh tật mà chị em đã mắc phải. Chị em cần phải thành thật nói với các bác sĩ những vấn đề mà bạn đang gặp phải cũng như những bệnh lý mà bạn đã từng mắc trước đó.

 

Bước 2: Khám vùng bụng

 

Bác sĩ sẽ hướng dẫn chị em nằm ở tư thế sản khoa. Bác sĩ sẽ quan sát toàn bộ vùng bụng để xác định xem có khối u không. Nếu bác sĩ phát hiện vùng bụng của chị em có khối u thì bác sĩ sẽ tiến hành xác định vị trí, kích thước cũng như mật độ của khối u.

 

Bước 3: Khám bộ phận sinh dục ngoài

 

Sau khi khám vùng bụng, bác sĩ sẽ tiến hành khám vùng mu, âm vật và tầng sinh môn. Ngoài ra, bác sĩ cũng sẽ tiến hành xét nghiệm dịch âm đạo nếu chị em có dấu hiệu viêm nhiễm.

 

Bước 4: Khám bằng mỏ vịt

 

Ở bước này, bác sĩ sẽ tiến hành quan sát các thành âm đạo, cổ tử cung và tử cung. Trường hợp cổ tử cung của chị em có dấu hiệu chảy máu kèm theo các dịch nhầy, bác sĩ sẽ tiến hành lấy một mẫu bệnh phẩm để tiến hành xét nghiệm tìm virus và vi khuẩn.

 

Bước 5: Thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng

 

Tùy vào tình trạng bệnh lý của từng trường hợp, bác sĩ có thể chỉ định chị em làm các xét nghiệm cần thiết như xét nghiệm máu, khí hư, siêu âm, chụp X-quang…

 

Bước 6: Hoàn thành các bước thăm khám phụ khoa

 

Sau quá trình thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết, bác sĩ sẽ thông báo, đồng thời giải thích về kết quả khám chữa bệnh cho bệnh nhân. Sau đó tư vấn phương pháp điều trị và hẹn lịch tái khám.

 

Lưu ý: Để việc khám phụ khoa đạt kết quả chính xác nhất thì chị em nên kiêng quann hệ tình dục trong vòng 48 tiếng, đồng thời nhịn ăn trước khi đi khám và mặc trang phục phù hợp.

 

Với những bước khám phụ khoa mà chúng tôi vừa nêu trên, chị em có thể hoàn toàn yên tâm khi đi khám bởi quá trình khám sẽ diễn ra rất nhẹ nhàng, không làm rách màng trinh nếu bạn chưa có quan hệ tình dục. Trong quá trình thăm khám, các dụng cụ và thiết bị y tế đều dược vô trùng tuyệt đối giúp chị em có thể phòng tránh được các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.
 

khám phụ khoa có đau không

.

Khám phụ khoa có đau không?

Khám phụ khoa là quá trình không quá phức tạp như nhiều người vẫn nghĩ. Đặc biệt, nếu chị em được các bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm thực hiện thăm khám phụ khoa thì việc khám phụ khoa trở nên đơn giản, an toàn và nhanh chóng.

 

Như vậy, khám phụ khoa sẽ không gây nhiều đau đớn cho chị em phụ nữ nên chị em có thể yên tâm, không nên quá lo lắng mà hãy đi thăm khám định kỳ hoặc đi kiểm tra khi có dấu hiệu bất thường nào đó ở “vùng kín”. 

 

Hy vọng rằng với những điều mà các bác sĩ phụ khoa phòng khám Thủ Đô Vĩnh Phúc chia sẻ về câu hỏi “ Khám phụ khoa có đau không? “ Đã giúp các bạn có câu trả lời. Nếu còn điều gì thắc mắc xin liên hệ số điện thoại: 0866474065 hoặc click TRỰC TIẾP TẠI ĐÂY!!!

Các bác sĩ phòng khám Đa Khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc tại 88 Nguyễn Tất Thành, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc sẽ giúp bạn trả lời mọi thắc mắc.

TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm