0 - 120,000 đ        

Bị viêm lộ tuyến có nên đốt không?

Bị viêm lộ tuyến có nên đốt không? Bệnh viêm lộ tuyến là căn bệnh mà hầu hết các chị em đã có gia đình rất dễ bị mắc phải. Vậy bệnh này có nguy hiểm không? có nên đốt không là thắc mác của rất nhiều chị em. Vậy nên bài viết dưới đây các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này. 

 

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt không?


bị viêm lộ tuyến có nên đốt không?

 

Viêm lộ tuyến cổ tử cung khiến cho các tế bào ở tử cung phát triển nhanh chóng ra bên ngoài và gây viêm nhiễm nặng. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra căn bệnh này như vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, quan hệ thô bạo với tần suất lớn, phá thai nhiều lần,… Đây là căn bệnh thường gặp ở phụ nữ độ tuổi sinh sản.

 

Với căn bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, người bệnh chỉ nên đốt trong một số trường hợp cần thiết. Viêm lộ tuyến cổ tử cung được chia làm 3 cấp độ chính là cấp độ 1 (diện tích viêm nhỏ hơn 1/3 diện tích vùng cổ tử cung), cấp độ 2 (diện tích viêm chiếm 1/3 – 2/3 diện tích cổ tử cung), cấp độ 3 (diện tích viêm chiếm hơn 2/3 diện tích cổ tử cung).

 

Nếu người bệnh bị viêm lộ tuyến cổ tử cung ở cấp độ 2, 3 thì cần phải tiến hành đốt để kiểm soát bệnh. Trường hợp mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung ở mức độ nhẹ, người bệnh chỉ cần uống thuốc điều trị. Bên cạnh đó, những bệnh nhân mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung cần phải thận trọng khi áp dụng phương pháp đốt. Cách chữa trị này có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh.

 

Ngoài ra, bệnh nhân còn có thể đối diện với nguy cơ bị mất máu, viêm nhiễm sau phẫu thuật, niêm mạc tử cung bị hẹp, gây khó khăn cho việc mang thai, chuyển dạ về sau. Phương pháp đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung chỉ được thực hiện khi bệnh nhân có triệu chứng đau rát, ngứa ngáy do bệnh gây ra và áp dụng các cách chữa trị khác nhưng không khỏi.

 

Thông thường, sau khi đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung khoảng 20 ngày sau, vết thương sẽ ổn định trở lại. Khoảng 10 ngày đầu, các chất dịch nhầy màu vàng hoặc đỏ sẽ dần dần xuất hiện. Bệnh nhân cần phải tuân thủ đúng các chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Nếu có bất cứ vấn đề bất thường nào xảy ra, người bệnh nên nhanh chóng thông báo cho bác sĩ chuyên khoa được biết.

 

Chi phí đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung

Mức chi phí đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ khác nhau tùy thuộc vào cơ sở y tế, trang thiết bị, mức độ mắc bệnh của bệnh nhân,… Ở các bệnh viện nhà nước, chi phí đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể dao động 300 – 500/mỗi lần đốt. Ở các phòng khám tư nhân, mức chi phí có thể tăng nhiều hơn do các yếu tố khác nhau.

 

Mức độ mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ quyết định chi phí điều trị bệnh.

Chi phí đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung phụ thuộc vào một số yếu tố như sau:

 

+ Phương pháp đốt: Đốt laser sẽ cao hơn so với đốt diện.

 

+ Cơ sở y tế: Nếu bệnh nhân lựa chọn bệnh viện tư nhân, có cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại, đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm thì mức chi phí sẽ cao hơn. Ở bệnh viện nhà nước, chi phí khám chữa bệnh sẽ được niêm yết cụ thể.

 

+ Mức độ mắc bệnh: Khi bệnh nhân bị viêm lộ tuyến cổ tử cung ở mức độ nhẹ thì mức chi phí điều trị sẽ thấp hơn. Nếu bị viêm nhiễm nặng, người bệnh sẽ mất khoản chi phí lớn trong việc chữa trị bệnh cho bản thân mình.

 

+ Hỗ trợ sau điều trị: Chi phí tái khám bệnh sẽ khác nhau đối với từng bệnh nhân. Nếu người bệnh có dấu hiệu bị nhiễm trùng thì mức tiền sẽ nhiều hơn người phục hồi bệnh thành công.

 

Để biết chính xác mức chi phí đốt chữa bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, người bệnh nên nhanh chóng tiến hành thăm khám, điều trị bệnh sớm. Tùy thuộc vào mức độ mắc bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định cho bệnh nhân phương pháp điều trị thích hợp nhất, cũng như mức chi phí người bệnh phải trả. Tốt nhất, bệnh nhân nên lựa chọn địa chỉ thăm khám uy tín, chất lượng để đảm bảo an toàn cho bản thân mình.

 

Lưu ý khi đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung

Hầu hết những bệnh nhân sau khi đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung đều có hiện tượng như khí hư ra nhiều, không đau, không ngứa ngáy, không mùi. Đây là tình trạng sinh lý bình thường, người bệnh không cần quá lo lắng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân. Ngoài ra, bệnh nhân cần phải chú ý một số vấn đề sau đây để sớm phục hồi sức khỏe.

 

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt không

Chế độ ăn uống giúp hỗ trợ điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Vệ sinh sạch sẽ vùng kín, không được dùng tay thụt rửa vào sâu bên trong âm đạo.

Không nên sử dụng các loại xà phòng, nước rửa chứa chất kích thích gây ảnh hưởng đến vùng kín.

 

Mặc quần áo thoáng mát với chất liệu thấm hút mồ hôi tốt để giữ vùng kín sạch sẽ, khô thoáng

Sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý, không được vận động nặng hoặc đi xe đạp sau khi phẫu thuật.

Không được quan hệ tình dục cho đến khi bệnh khỏi hẳn. Tốt nhất, người bệnh nên kiêng 6 – 8 tuần sau khi đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung.

 

Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung cho cơ thể các chất dinh dưỡng cần thiết để tăng cường sức đề kháng.

 

Không nên ăn các loại thức ăn cay, nóng, nhiều dầu mỡ,…

Uống đủ nước và cung cấp cho cơ thể các loại vitamin từ các loại nước ép hoa quả

Không được sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,…

 

Thường xuyên thay băng gạc sau khoảng 4 – 6 tiếng/lần để tránh tình trạng viêm nhiễm

Tuân thủ đúng các chỉ định của bác sĩ chuyên khoa trong việc điều trị bệnh

Uống thuốc đầy đủ, không được tự ý thay đổi liều lượng và thời gian uống

Không được lo lắng, căng thẳng quá mức gây ảnh hưởng đến quá trình điều trị bệnh

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn đọc hiểu được:

 

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt không? Với căn bệnh này, người bệnh không nên chủ quan, tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản về sau. Trong quá trình điều trị bệnh, nếu có bất cứ dấu hiệu bất thường nào, bạn cần phải báo ngay cho bác sĩ chuyên khoa. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc uống khiến bệnh chuyển biến nặng hơn.

 

bị viêm lộ tuyến có nên đốt không?

 

Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung ở đâu?

Các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc cho biết: Chị em phụ nữ khi mang thai rất dễ bị mắc một số bệnh phụ khoa do thay đổi về nội tiết tố. Hơn thế, khi mang thai là khoảng thời gian rất nhạy cảm. Việc sử dụng phường pháp chữa bệnh nào cũng cần phải chú ý đến sức khỏe của cả mẹ và bé.

 

Do đó, chị em không nên tự ý sử dụng bất cứ loại thuốc nào, hay các phương pháp chữa bệnh nào mà chưa trải qua quá trình thăm khám cụ thể.

Thăm khám kịp thời

Trước hết, bệnh nhân cần đến ngay các cơ sở y tế uy tín để tiến hành thăm khám sức khỏe định kỳ. Tại đây, chị em sẽ được tiến hành làm một số xét nghiệm cụ thể như: Xét nghiệm máu, xét nghiệm dịch niệu đạo, nội soi cổ tử cung…. Từ đó, các bác sĩ sẽ nhận định mức độ bệnh, kích thước các nang naboth.

 

Tùy vào mức độ bệnh cụ thể mà bác sĩ sẽ xây dựng phác đồ điều trị phù hợp

 

Ưu đãi khi thăm khám và điều trị bệnh tại Đa Khoa Thủ Đô (áp dụng với bệnh nhân có mã khám ưu tiên)

 

Giảm 50% chi phí phẫu thuật

Giảm 30% chi phí điều trị

Thăm khám chỉ từ 280K

 

Điều trị nang naboth cổ tử cung bằng kỹ thuật RFA

Phòng Khám Đa Khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc xin giới thiệu đến chị em phương pháp RFA điều trị bệnh nang naboth cổ tử cung. Kỹ thuật này được coi là “khắc tinh” của các bệnh về cổ tử cung. Phương pháp dùng RFA để điều trị các bệnh về cổ tử cung có hiệu quả rất tốt, gây tổn thương rất ít cho các tổ chức xung quanh, thời gian phẫu thuật ngắn, thường rơi vào khoảng từ 3 – 5 phút, thao tác đơn giản, không đau đớn.

 

Ưu điểm của RFA

 
  •  Loại bỏ các nang nhanh chóng, không làm tổn thương đến tử cung.

  •  Không ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của chị em phụ nữ.

  •  Thời gian phẫu thuật khá nhanh, chỉ từ 3-5 phút.

  •  Chị em không cần phải nằm lại viện để theo dõi, có thể về nhà ngay.

  •  Không tái phát bệnh trở lại.

 

Trên đây là những thông tin do các bác sỹ đến từ Phòng Khám Đa Khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc cung cấp về vấn đề “ Bị viêm lộ tuyến có nên đốt không?”. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì về bệnh lý hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Hoặc đến địa chỉ số 88 – Nguyễn Tất Thành – Liên Bảo – Vĩnh Yên – Vĩnh Phúc.

bị ra khí hư màu trắng đục
bị ra khí hư màu nâu
điều trị viêm nhiễm phụ khoa
viêm phụ khoa và cách điều trị
vùng kín nổi hạch
nổi hột ở vùng kín
nổi hạt trắng ở vùng kín
mọc mụn trứng cá ở vùng kín
mọc mụn mủ ở vùng kín
vùng kín bị sưng đỏ và rát
vùng kín bị sưng (vùng kín bị sưng và đau)

vùng kín bị ngứa rát sưng
Bác sĩ khám nam khoa (tư vấn sức khỏe nam giới)
Hiện tượng của bệnh lậu

TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm